สถานที่จะต้องท่องเที่ยวให้ได้ในประเทศเกาหลี

ทัวร์เกาหลี

โพชอน (Pocheon)
เรียกว่าโพชอนเป็นคู่แฝดกับพยองชางก็ได้ เพราะว่าเป็นเมืองที่อยู่ติดๆกันซึ่งมีซอกเขาจำนวนมากซับซ้อนกว่า 70% ของพื้นที่อย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งก็เป็นเมืองน่าทัวร์ในประเทศเกาหลีที่มีสกีรีสอร์ทมากไม่น้อยเลยทีเดียวเปิดให้บริการในตอนหิมะตก แล้วก็ทิวทัศน์ทัศนียภาพที่สวยสดงดงามอยู่แล้วของช่องเขารอบเมืองนี้ก็ยิ่งงามเพิ่มขึ้นเมื่อถูกปลกปกคลุมด้วยหิมะ แต่ว่าถ้าเกิดคุณต้องการเปลี่ยนบรรยากาศทัวร์ประเทศเกาหลีฤดูหนาวไปเป็นทัวร์ยุโรปฤดูหนาวล่ะก็ เพียงแค่มาทดลองท่องเที่ยวสวนสมุนไพรบนช่องเขาของเมืองมอง เนื่องจากว่าบรรยากาศตึกแบบยุโรปของตรงนี้ทำให้สวนนี้ได้รับสมญานามอย่างงดงามว่า “เวเนเซียที่ประเทศเกาหลี” อย่างยิ่งจริงๆ
ยงอิน (Yongin)
แม้ไม่ต้องการที่จะไปไหนไกลจากกรุงโซลนักล่ะก็ เมืองยงอินเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยสำหรับในการเดินทางท่องเที่ยวดูหิมะในช่วงฤดูหนาว เพราะว่านอกเหนือจากตำแหน่งที่ตั้งงามๆของเนินสลับกับชาติบ้านเมืองที่มากมายไปด้วยฟูหิมะแล้ว เมืองนี้ยังเป็นที่ตั้งของสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศเกาหลี แน่ๆว่าในตอนหน้าหนาวอย่างงี้คุณจำต้องไม่พลาดเข้าไปเล่นเครื่องเล่นที่มีเฉพาะตอนหิมะตกอย่างลานสกี ลานลากเลื่อนสไลด์เดอร์แบบน่ารักน่าเอ็นดูๆเสมือนย้อนวัยเด็ก (แต่ว่าคุมด้านยากใช่เล่น!) ในที่สุดรวมทั้งในที่สุดก็อย่าลืมดูการแสดงอันเลิศในตอนวันคริสต์มาสด้วย
อาซัน (Asan)
ถึงแม้ว่าอาซันจะเป็นเมืองเล็กๆด้านตะวันตกของประเทศเกาหลีใต้ ไม่ค่อยมีเทือกเขาหรือผื่นป่าเสมือนเมืองน่าท่องเที่ยวอื่นๆแม้กระนั้นอาซันเขามีของดีที่เมืองอื่นไม่มี โน่นเป็นบ่อน้ำแร่ที่ผุดขึ้นจากธรรมชาติ เมืองนี้ก็เลยแปลงเป็นเมืองที่บ่อน้ำพุร้อนและก็สปาของประเทศเกาหลีที่จะพีคแบบสุดๆในตอนหน้าหนาว ด้วยอากาศที่หนาวเย็นและก็มีหิมะตก แม้กระนั้นคุณก็จะได้เสื้อผ้าแล้วสัมผัสกับการแช่น้ำร้อนกว่า 40 องศาในพื้นที่ที่โล่งแจ้งที่มีหิมะตกลงมาบนหัวได้! เนื่องจากสปาและก็บ่อน้ำแร่ส่วนมากของตรงนี้เปิดเตียนรับอากาศข้างนอก บรรยากาศแบบฟินๆระหว่างหิมะและก็ละอองน้ำร้อนก็เลยเป็นจุดพีคสุดๆของเมืองนี้
ซกโช (Sokcho)
ซกโชเป็นอีกหนึ่งเมืองที่บางทีอาจไม่ค่อยชินหูเยอะแค่ไหน แม้กระนั้นสถานที่เที่ยวในเมืองนี้กลับโด่งดังมากมาย เมื่อพวกเราเอ๋ยถึงอุทยานแห่งชาติโซรัคซาน เขตป่าทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งจนถึงดูเหมือนจะทุกทัวร์ประเทศเกาหลีฤดูหนาวจำเป็นต้องพาลูกทัวร์แวะมายกย่องความงดงามของผื่นป่าและก็ซอกเขาที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะอย่างงดงาม แม้กระนั้นสวนที่นี้มิได้มีเพียงแค่ทิวทัศน์งามๆตอนต่อไปหนาวเพียงแค่นั้น ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีในพ.ย.ก็งามไม่แพ้ใบไม้เปลี่ยนสีในประเทศญี่ปุ่นอย่างยิ่งจริงๆ จนถึงโซรัคซานถูกเรียกอย่างไร้ข้อสงสัยว่า “สวิสเซอร์แลนด์ที่ประเทศเกาหลี”
โพฮัง (Pohang)
แม้คุณท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ในตอนปีใหม่พอดิบพอดี ต้องห้ามพลาดเทศกาลที่จัดขึ้นเพียงแต่ไม่กี่ชั่วโมงในวันเดียวเพียงแค่นั้นของเมืองโพฮัง โน่นเป็นเทศกาลดูดวงตะวันแรกของปีใหม่ในประเทศประเทศเกาหลี ซึ่งเมืองโพฮังเป็นเมืองทางทิศตะวันออกที่มีแหลมยื่นออกไปทางทะเลเป็นจุดทิศตะวันออกสุดของประเทศ ชาวประเทศเกาหลีมากไม่น้อยเลยทีเดียวจะหลั่งไหลมาฉลองแสงอาทิตย์ของวันที่ 1 ม.ค.กันที่แหลมนี้ เป็นบรรยากาศที่เหน็บหนาวแล้วก็จำเป็นต้องรออย่างช้านานก่อนแสงสว่างแรกของปีใหม่จะสาดความอบอุ่นออกมาจากโพ้นเส้นขอบฟ้า

ทัวร์เกาหลี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เยี่ยมมัณฑะเลย์ เมืองที่มนต์เสน่ราชเมืองท้ายที่สุดของประเทศพม่า

เวียดนามใกล้ๆใครๆก็ไปได้