เวียดนามใกล้ๆใครๆก็ไปได้

ทัวร์เวียดนาม

วันนี้ทัวร์ขอรับจะมาชี้แนะสถานที่เที่ยวยอดฮิตในเวียดนาม รับประกันว่ามองเห็นแล้วจะต้องร้องว้าวววว
ไม่ว่าจะทิวทัศน์ของธรรมชาติ ที่งดงาม ชาติบ้านเมืองที่มองคลาสสิค วัฒนธรรมที่ประสมประสานกันอย่างพอดีระหว่างระหว่างตะวันตกรวมทั้งทิศตะวันออก ซาขว้าง เวียดนาม.jpg เมืองซาขว้าง เป็นเมืองขอบชายแดนจีน-เวียดนาม จังหวัดลาวไก มีธรรมชาติที่งดงาม รวมทั้งนักเดินทางจะนิยมมาดูทิวทัศน์ทิวภาพของไร่ขั้นบันได
จุดแข็งของตรงนี้นอกเหนือจากธรรมชาติที่สวยสดงดงามแล้ว ก็คือการสัมผัสวิถีชีวิตของชนท้องที่ ซาขว้าง เวียดนาม1.jpg เมืองกัตกัต อยู่ห่างจากเมืองซาขว้าง 3 กม. เป็นหมู่บ้านโบราณของชาวเผ่าม้งที่ย้ายถิ่นมาจากจีน
นอกเหนือจากนี้พวกเราก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวดูกลุ่มบ้ฟานรวมทั้งวิถีชีวิตของชนท้องที่ของตรงนี้ได้อีกด้วย ตลาดคนดอยซาขว้าง.jpg ตลาดคนดอยซาขว้าง ตลาดนี้นับว่าเป็นสีสันหนึ่งของเมืองซาขว้าง เป็นสถานที่ที่ชาวเผ่าต่างๆนำของมาซื้อ-ขายกัน ตรงนี้จะคับแคบมากมายในวันเสาร์ แล้วก็ของที่ลือชื่อของตลาดที่นี้เป็น อาหารมื้อเช้า หากมาตรงนี้จำเป็นต้องมาทดลอง ตลาดคนดอยซาขว้าง1.jpg.jpg ภายหลังที่เดินดูตลาดเป็นระเบียบเรียบร้อยก้ถึงเวลาดูทิวทัศน์ของเมือง โดยขึ้นกระเช้าไฟฟ้าเพื่อขึ้นไปยังยอดดอยฟานซิปัน ซาขว้างเวียดนาม2 กระเช้าไฟฟ้าเพื่อขึ้นไปยังยอดดอยฟานซิปัน
ยอดดอยฟานซิปัน เวียดนาม ยอดดอยฟานซิปัน เมื่อพวกเรานั่งตะกร้ามาถึงแล้ว ก็จำต้องเดินทางต่อกันอีกเล็กน้อยก่อนจะมองเห็นนำเสนอกาศที่งดงามโดยจะต้องปีนป่ายบันไดอีก 600 ขั้น หรือคนใดกันแน่ที่ต้องการจะเดินก็ได้แต่ว่าจำเป็นต้องใช้เวลาแทบตลอดวัน เพื่อไปถึงยอด
ฟานซิปันเป็นเทือกเขาที่มีมากที่สุดในประเทศเวียดนาม โดยได้สมญานามว่า "หลังคาที่อินโดจีน"
คนไหนกันที่มาฟานสิปัน แล้วฟ้าเปิด อากาศดี นับว่าโชคดีสุดๆเนื่องจากว่าโดยมากฟ้าจะปิด หมอกครึ้ม
ภายหลังที่ดูจับใจกับบรรยากาศที่สวยแล้วพวกเราก็ไปต่อที่ฮานอย โดยใช้เวลาเดินทางราวๆ 4 ดู ฮานอย เมืองขนาดเล็กที่มีเสน่ห์ เมืองที่มีความมากมายหลากหลายทาง วัฒนธรรม ชาติบ้านเมืองที่มีอีกทั้งความเป็นจีน ยุโรป แล้วก็ทวีปเอเชียปนกัน มองรวมๆแล้ววมีสเน่ห์เหลมสือเกิน ><" ป่าช้าผู้นำ โฮจิมินห์ วีรบุรุษชั่วกับชั่วกัลป์ของชาวเวียดนาม คนที่รวมเวียดนามเป็นประเทศ รวมทั้งยังเป็นผู้ดำเนินรายการเอกราชให้กับประเทศเวียดนามข้างในป่าช้าบรรจุศพท่านผู้นำ ซึ่งได้ทำรักษาศพไว้อย่างดีเยี่ยมไม่ให้เน่า ต่อไปก็ไปต่อที่เมือง ฮาทดลอง ดินแดนที่มังกรนอนหลับ ใช้เวลาเดินทางราว 4 ชั่วโมง
ขอบอกเลยว่าเพียงแค่ได้ดูบรรยากาศข้างทาง ดูวิถีชีวิตการดำรงชีวิตการกสิกรรมบาปและก็ท้องนาข้าวเขียวชอุ่มก็ฟินล้าว เมื่อถึงอ่าวฮาทดลองที่เป็นเลิศในมรดกของโลก ซึ่งชื่อนั้นตั้งมาจากตำนานของชาวท้องถิ่นที่มีความหมายว่า "สถานที่ ที่มังกรลงมาอยู่" ซึ่งอ่าวที่นี้มีเกาะหรือหินยื่นขึ้นมานับพัน
พวกเราก็จะได้ร่องเรือดูอ่าวฮาทดลอง รับประทานอาหารซีฟู้ด หรือพายเรือคายัก เพื่อดูทิวทัศน์ในถ้ำ หรือคนไหนต้องการจะดูทิวทัศน์ตะวันตกดินก็โรแมนติกสุดๆที่ยอดเยี่ยมในมรดกของโลก ซึ่งชื่อนั้นตั้งมาจากตำนานของชาวพื้นเมืองที่หมายความว่า "สถานที่ ที่มังกรลงมาอยู่" ซึ่งอ่าวที่นี้มีเกาะหรือหินยื่นขึ้นมานับพัน ทำให้เป็นสถานที่เที่ยวที่สวยงาม ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ
ภายหลังที่ชื่มดูกับธรรมชาติไปแล้ว ผู้ใดกันต้องการจะออกช้อปปิ้งที่เมืองแก้วก็จะมีไนท์มาเก็ต ที่เป็นถนนหนทางคนเดิน อยู่ข้างถนนเส้นข้างล่างข้างหน้าตลาดแก้ว มีวันแล้ววันเล่า มีร้านค้าขายของกินข้างถนน มีจะยานให้เช่าปั่นเล่น มีนักแสดงมารับวาดภาพเสมือน ราคาถูกโดยประมาณ 150 บาท

ทัวร์เวียดนาม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สถานที่จะต้องท่องเที่ยวให้ได้ในประเทศเกาหลี

เยี่ยมมัณฑะเลย์ เมืองที่มนต์เสน่ราชเมืองท้ายที่สุดของประเทศพม่า